Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Phân biệt hàng nhái nhờ cách đọc mã vạch

Thị trường hàng hóa hiện nay, tình trạng hàng nhái là một vấn đề đáng lo ngại, khi mà không cẩn thận bạn sẽ phải mua những sản phẩm đắt tiền mà chất lượng thì không hề tương xứng, thậm chí bạn có thể phải nhận những hậu quả không hề mong muốn. Vậy làm thế nào để nhận biết đâu là hàng thật đâu là hàng nhái khi mà bạn không rành về sản phẩm cũng như cách kiểm tra?

Một phương pháp khá đơn giản mà độ hiệu quả lại khá tốt dành cho bạn đó là bạn có thể dựa vào mã vạch để kiểm tra. Chắc đọc đến đây bạn sẽ cảm thấy lo lắng, không lẽ phải mua một chiếc máy đọc mã vạch để thực hiện việc này? Bạn yên tâm là bạn không cần phải mua một chiếc máy quét mã vạch để kiểm tra đâu. Sau đây là hướng dẫn chi tiết dành cho bạn.

Bước 1 : Kiểm tra xuất sứ sản phẩm

Mã vạch có thể nói cho bạn biết tất cả về xuất sứ của sản phẩm. Mỗi nước có một mã vạch riêng, chỉ cần nhìn vào mã vạch bạn có thể nhận biết được nguồn gốc xuất sứ của sản phẩm. Để xác định sản phẩm có đúng nơi sản xuất hay không?


Mã vạch Trung Quốc Thì sẽ bắt đầu với các số 690, 691, 692, 693
 
Đơn giản nhất như láng giềng Trung Quốc khi nhìn vào những số đầu tiên của mã vạch bạn có thể nhận ra khá dễ dàng. Mã vạch của Trung Quốc thường bắt đầu với 689, 691, 692, 693. Như hình bên trên thì chắc chắn sản phẩm được sản xuất tại Trung Quốc nha bạn.

Mã vạch Hàn Quốc bắt đầu với 880

Tương tự bạn cũng có thể nhận ra Mã vạch Hàn Quốc bắt đầu với số 880.

Bước 2 : Kiểm tra mã vạch

Sau khi nhận biết được nơi sản xuất, tiếp theo bạn sẽ kiểm tra xem sản phẩm là hàng thật hay hàng nhái. Bây giờ bạn hãy lấy tổng của các số ở vị trí chẵn nhân 3 rồi + tổng của các số ở vị trí lẻ sau đó cộng với con số ở vị trí cuối cùng 
Nếu kết quả với chữ số hàng đơn vị bằng 0. thì hàng đó là hàng thật
Nếu kết quả với hàng đơn vị khác 0 thì chắc chắn đó là hàng nhái. Bạn không nên mua. 

VD: Với mã số của mã vạch có nguồn gốc từ Hàn Quốc như hình trên. Chúng có dãy số : 8809013350421
Tổng các chữ số ở vị trí chẵn : 8+9+1+3+0+2 = 23
Tổng các chữ số ở vị trí lẻ : 8+0+0+3+5+4 = 20 (chữ số 1 ở vị trí 13 không cộng vào nhé!)

Áp dụng công thức Chẵn *3 + lẻ = 23*3 + 20 = 89
Đuôi của mã vạch này là 1 cộng với 89 cho kết quả 90. Vậy đây là hàng thật. 

Bây giờ thì bạn hoàn toàn có thể an tâm mua hàng rồi nhé!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét