Thứ Năm, 24 tháng 9, 2015

Phân biệt hai loại máy in hóa đơn thông dụng trên thị trường

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy in hóa đơn nhưng chúng được gom thành 2 loại chính là máy in nhiệt, máy in kim... Mỗi loại máy in thì sẽ có những đặc trưng và tính chất khác nhau, có loại phù hợp với tính chất công việc này có loại phù hợp với tính chất công việc khác. Hôm nay chúng ta sẽ cùng tìm hiểu về các loại máy in hóa đơn, phân biệt và chức năng hoạt động của những loại máy này nhé!

1. Máy in hóa đơn nhiệt

Máy in bill nhiệt là dòng máy sử dụng đầu in nhiệt để đốt nóng giấy in nhiệt, giấy cảm nhiệt tạo ra hình ảnh.
Ưu điểm của sản phẩm : không cần sử dựng mực in, không lo gãy kim. Tốc độ in nhanh, độ chính xác hoàn hảo, có khả năng in màu, hình ảnh theo yêu cầu sử dụng.
Hiện nay sản phẩm máy in nhiệt được sử dụng rất phổ biến, bởi khả năng in tốt, tính đa dạng trong sử dụng.
Nhược điểm : Do lớp bụi giấy trên bề mặt giấy in có thể bám vào đầu in, khiến đầu in bị hỏng, cho ra chất lượng in không chính xác.

Máy in bill nhiệt đang bán chạy hiện nay là máy in bill Star BSC10 :


2. Máy in hóa đơn kim

Là dòng máy sử dụng dot matrix, khắc lên giấy thông qua một cuộn ribbon bám mực. Với dòng máy này thì giấy in là loại giấy thường, không cần giấy chuyên dụng.
Ưu điểm : Hóa đơn đảm bảo chất lượng, không bị mờ, rất khó hư hỏng
Nhược điểm : Tốc độ in của máy in hóa đơn kim khá chậm, người sử dụng phải xé hóa đơn bằng tay, ngoài ra còn phải thay mực thường xuyên, và vấn đề gãy kim là chuyện dễ xảy ra.

Hiện nay máy in kim không còn thông dụng, do công nghệ cũ, và dễ gặp rắc rối hơn những dòng máy khác.

=> Tổng kết : Công nghệ in nhiệt đang là công nghệ hiện đại nhất hiện nay. Tùy theo yêu cầu công việc mà bạn có thể lựa chọn các sản phẩm với chức năng khác nhau. Mà giá cả vẫn tiết kiệm.

Tvintec tự hào là điểm đến đáng tin cậy của nhiều doanh nghiệp lớn và nhỏ tại Việt Nam. Với đội ngũ kỹ thuật dày dặn kinh nghiệm, được đào tạo liên tục kiến thức từ nhà sản xuất, Update công nghệ mới nhất nhằm hỗ trợ tốt hơn đến khách hàng.

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHỆ TRÍ VINH
Địa chỉ  : 51/108 Cao Thắng, P.3, Quận 3, Tp.Hồ Chí Minh
Tel   : (84-8) 3835 2538
Fax   : (84-8) 3835 2539
Email   : info@tvintec.com.vn
URL   : www.tvintec.com.vn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét