Thứ Năm, 2 tháng 7, 2015

Phân biệt máy quét mã vạch theo chức năng

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại máy quét mã vạch, mỗi loại có cấu tạo, cơ chế hoạt động và hình dáng khác nhau. Bạn phân vân khi lựa chọn những sản phẩm này. Bạn không biết chính xác chức năng của từng loại máy quét mã vạch như thế nào. Hãy cùng chúng tôi theo dõi bài viết để hiểu hơn về các loại máy quét mã vạch, đầu đọc mã vạch nhé!

1. Máy quét mã vạch Laser

Đây là loại máy quét được sử dụng rộng rãi tại các nước Châu Á, vì tốc độ quét nhanh, và hiệu xuất làm việc hiệu quả. Nhưng lại không được ưa chuộng ở thị trường Châu Âu, do không tốt cho sức khỏe.
Đối với may quet ma vach Laser, công việc quét mã vạch sử dụng nguồn tia laser thay vì nguồn sáng, và sử dụng tấm gương Pittong hoặc lăng kính xoay để chùm tia Laser ngược lại mã vạch. Chúng ta thường thấy máy quét mã vạch Laser này trong cách cửa hàng, siêu thị. Chúng được kết nối với máy tính tiềnmáy in hóa đơn. Tạo thành một hệ thống bán hàng.

2. Máy quét mã vạch dạng Camera

Máy hoạt động bằng cách chụp hình mã vạch thông qua camera, sau đó đầu đọc mã vạch sẽ sử dụng công nghệ để tiến hành đọc mã vạch đã được chụp lại. Nghe có vẻ như thao tác lâu nhưng thực chất quá trình này diễn ra rất nhanh chóng

3. Máy quét mã vạch dạng ngòi bút

Cũng tương tự như các máy quét Laser, Dạng ngòi bút được cài đặt nguồn sáng và cực ảnh ngay tại đầu bút. Khi quét thì bạn cần di chuyển đầu bút này qua các mã vạch cần quét. Các cực ảnh sẽ làm nhiệm vụ đo cường độ ánh sáng và phản xạ lại nguồn sáng tạo ra các bước sóng tương ứng với độ rộng của mã vạch. Sau đó mã vạch sẽ truyền các bước sóng này cho bộ mã hóa và bộ mã hóa tiếp tục chuyển các thông tin này vào máy tính chủ. Đối với máy quét mã vạch dạng ngòi bút thì tốc độ quét chậm hơn. Nhưng tiện lợi vì sự nhỏ gọn. Có thể mang theo bên mình



4. Máy quét mã vạch CCD


Công nghệ quét mã vạch CCD được sử dụng trong máy quét được biết đến là một công nghệ quét cực kỳ an toàn cho sức khỏe người sử dụng. Các máy quét dạng này thường rất bền, chống được những va chạm cao. Chi phí rẻ hơn rất nhiều so với máy quét laser. Máy quét mã vạch CCD thường được ưa chuộng ở thị trường Châu Âu, nơi vốn đề cao vấn đề về sức khỏe con người và hệ thống chăm sóc ý tế hiện đại.
Với sự tiến bộ về công nghệ, các máy quét tia CCD hiện có tốc độ quét ổn định, nhanh, đạt hiệu suất công việc cao, đọc tốt các mã vạch nằm trên các mặt cong như chai nước.. Khoảng cách đọc tốt nhất của máy quét loại này là từ 3,5 mm đến 40mm tùy độ phân giải của mã vạch được in ra.


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét