Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Hướng dẫn hiệu chỉnh cân điện tử chính xác


Cân điện tử đã là sản phẩm quá quen thuộc với các cửa hàng, cơ sở sản xuất, kinh doanh. Sau một thời gian dài sử dụng, Cân sẽ có hiện tượng sai số cho ra kết quả thiếu chính xác. Do đó nếu muốn cân cho ra kết quả đúng tránh sự sai lệch thì người sử dụng cần hiệu chỉnh lại cân. Bạn có thể mang đến công ty sản xuất để nhân viên kỹ thuật thực hiện những công việc này. Hoặc với những trường hợp đơn giản để tránh rắc rối và mất thời gian bạn có thể làm việc này ngay tại nhà mình.
  

Bước 1 : Xác định khối lượng tối đa của cân điện tử:


  • Thông thường thì can dien tu sẽ có nhãn mác, ghi rõ mức cân lớn nhất thường được ký hiệu bằng Max hoặc Capacity. 
  • Nếu cân đã cũ không còn nhìn rõ thì bạn có thể dùng tay hoặc chân ấn xuống (đối với cân nhỏ) để quan sát xem mức cân tăng dần đến số kg bao nhiêu thì overload. Số kg này chính là giới hạn Max của cân.
 
Bước 2 : Tìm một quả cân chuẩn để thay thế
 
Bạn không thể tìm ra một quả cân chuẩn thì tại sao bạn không thử chọn một sản phẩm nào được nhà sản xuất ghi rõ ràng khối lượng tịnh + bao bì để làm quả cân chuẩn. Đây sẽ làm thước đó khá chính xác cho chiếc cân điện tử. Hoặc nếu bạn có một chiếc cân điện tử mới chính xác, hãy đặt lên cân cùng 1 vật xem khối lượng chênh lệch là bao nhiêu?
 
Bước 3 : Hiệu chỉnh cân
 
  •  Trước khi cài đặt cân điều quan trọng nhất là bạn phải đặt cân trên 1 mặt phẳng, không gồ ghề. Để việc hiệu chỉnh đạt sự chính xác cao nhất
  •  Đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất (khi mua cân có quyển hướng dẫn sử dụng) hoặc tìm tài liệu User manual trên internet để tìm cách vào thiết lập. 
  •  Tìm phím CAL trên bàn phím của cân hoặc gạt các Switch để cân vào chế độ hiệu chuẩn(Calibration).
  •  Quá trình hiệu chuẩn chia làm 2 giai đoạn :
        + Lấy điểm Zero. Lúc này màn hình hiển thị Cal 0 hoặc Unload. Lúc này bạn không đặt bất cứ vật gì trên cân
        +Quá trình đặt tải lên bàn cân. Lúc này màn hình hiển thị addload, On FS hoặc tự động nhấp nháy số kg cần đặt lên bàn cân.
  • Lưu ý nếu bạn đọc hướng dẫn và vẫn không nắm rõ được cách hiệu chỉnh, tốt nhất bạn nên liên hệ với nhà cũng cấp sản phẩm để được kỹ thuật hỗ trợ qua điện thoại.
 
Bước 4 : Đặt quả cân chuẩn của bạn lên bàn cân

  •  Khi màn hình hiện lên Addload, nhấp nháy số kg bạn hãy đặt đúng khối lượng thay thế quả cân chuẩn mà bạn đã chuẩn bị trước đó lên bàn cân. Rồi đợi kết quả.
  •  Sau vài giây màn hình sẽ thông báo End Hoặc CalEnd, cân sẽ hiện đúng khối lượng chính xác.

Bước 5 : Kiếm tra lại xem cân đã chính xác chưa.
 
  • Lấy vật cân chuẩn ra khỏi bàn cân, tắt nguồn để khoảng 1phút thì mở lại.
  • Đặt vật nặng lên bàn cân xem có đúng khối lượng thật của vật nặng không?
  • Lặp lại khoảng 3 lần nếu kết quả không thay đổi thì cân của bạn đã được hiệu chỉnh chính xác rồi. 
  • Nếu kết quả sau 3 lần khác nhau thì đã đến lúc bạn phải liên hệ nhà cung cấp để họ hỗ trợ cho bạn một cách tốt nhất.

 
Công ty TNHH công nghệ Trí Vinh với bề dày kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp thiết bị bán hàng, thiết bị văn phòng. Những sản phẩm mà chúng tôi cung cấp được đảm bảo chất lượng từ nhà sản xuất. Đội ngũ kỹ thuật được tham gia huấn luyện từ nhà sản xuất ngoài nước. Luôn cập nhật những kỹ thuật mới tốt nhất phục vụ khách hàng. Chúng tôi cung cấp các sản phẩm như :
 
Cân điện tử 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét